Door sensor เซ็นเซอร์ประตูเลือน

Last updated: 2 ก.ย. 2567  |  10 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Door sensor เซ็นเซอร์ประตูเลือน


  Door sensor เซ็นเซอร์ประตูเลื่อน ทำงานยังไง?

เซ็นเซอร์ประตู (Door Sensor) ทำหน้าที่ตรวจจับการเปิดหรือปิดของประตูหรือหน้าต่าง โดยทั่วไปจะใช้ในระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านหรืออาคาร เพื่อแจ้งเตือนเมื่อมีการเปิดหรือปิดประตูโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ปัจจุบันนำมาใช้เป็นตัวเปิดปิดประตูอัติโนมัติ
กรณีแบบแม่เหล็ก เซ็นเซอร์แม่เหล็ก (Magnetic Sensor)
1.เซ็นเซอร์ประตูทำงานโดยการติดตั้งสองส่วน ได้แก่ ส่วนแม่เหล็กที่ติดกับประตูหรือหน้าต่าง และส่วนเซ็นเซอร์ที่ติดกับกรอบประตูหรือหน้าต่าง เมื่อประตูหรือหน้าต่างถูกเปิดออก ส่วนแม่เหล็กและเซ็นเซอร์จะถูกแยกออกจากกัน ส่งผลให้เกิดการแจ้งเตือนผ่านระบบรักษาความปลอดภัยหรือระบบสมาร์ทโฮม นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการควบคุมระบบอื่น ๆ เช่น การเปิดปิดไฟเมื่อมีการเปิดหรือปิดประตูด้วย

เซ็นเซอร์ประตูมีหลายประเภท เช่น

กรณีแบบ เซ็นเซอร์อินฟราเรด (Infrared Sensor): ใช้แสงอินฟราเรดในการตรวจจับ
  เป็นแบบแสงอินฟาเรดที่ส่องออกจากตัวเซ้นเซอร์ ในย่านความถี่แบบอินฟาเรด โดยจะมีความแม่นยำในการตรวจจับ และสะท้อนตัวคน หรือ สิ่งของที่เคลื่อนที่ผ่าน และสามารถนำไปควบคุมการทำงานเพื่อเปิดปิดประตูแบบอัติโนมัติได้ และเป็นที่นิยมด้วย เพราะมีราคาที่ประหยัดและสามารถใช้งานได้ดีและหลากหลาย ในการใช้งาน

แต่อย่างไรการเลือกใช้เซ็นเซอร์ประเภทใดขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะของการติดตั้งในแต่ละรูปแบบการทำงานตามสถานที่ต่างๆกัน สามารถติดต่อสอบถามขอคำแนะนำได้ที่ ทีมงาน SENSORLIKE ได้ตลอดค่ะ มีสินค้าให้ทดลองและแนะนำได้ 

 โทร 0815645393  LINE: @sensorlike
 
 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้